Cập nhật hệ điều hành giúp cho iPhone, iPad của các người dùng nhận được những chức năng mới. Nếu như thiết bị của các người dùng không cập nhật được hệ điều hành mới, tham khảo các giải pháp xử lý trong bài viết dưới đây.
1. Cắm sạc thiết bị
Thiết bị iPhone, iPad của các người dùng sẽ không cho phép các người dùng cập nhật nếu pin máy không đủ. Điều này để phòng trường hợp máy bị tắt đột ngột do hết pin trong quá trình cập nhật.
Tốt nhất, các người dùng nên để thiết bị đang được sạc khi cập nhật hệ điều hành mới.
2. Kiểm tra điều kiện cập nhật
Một số hệ điều hành mới của Apple sẽ không được hỗ trợ cập nhật với các thiết bị đã cũ. Chính vậy nên, không phải bất cứ iPhone hay iPad nào cũng đôi khi chắc chắc có thể cập nhật được phiên bản hệ điều hành mới nhất của iOS.
Để kiểm tra liệu thiết bị của các người dùng đôi khi chắc chắc có thể cập nhật phiên bản mới nhất này không, truy cập Apple’s iOS info page ở đây và iPadOS info page ở đây, cuộn xuống cuối trang để xem thiết bị có được hỗ trợ không.
3. Chờ cập nhật
Trong khi các người dùng cập nhật hệ điều hành mới cho iPhone hay iPad, có cả hàng ngàn người trên thế giới này, thậm chí hơn thế cũng đang cập nhật hệ điều hành mới tương tự các người dùng, vậy nên quá trình tải xuống cập nhật sẽ lâu hơn và xuất hiện thông báo, các người dùng cần phải kiên nhẫn chờ đợi.
Sau một lúc, hãy thử cập nhật lại xem đã được chưa.
4. Khởi động lại thiết bị
Việc khởi động máy sẽ làm sạch các lỗi trên máy mà các người dùng đang gặp phải khiến cho việc cập nhật không thể thực hiện. Chính vì đây là các giải pháp có có có hiệu quả để xử lý lỗi cập nhật.
5. Giải phóng bộ nhớ
Việc thiếu bộ nhớ là một trong những các những nguyên nhân thường thấy dẫn đến việc thiết bị của các người dùng không thể cập nhật hệ điều hành. Hãy giải phóng bộ nhớ máy bằng các giải pháp sau:
Vào Settings.Cuộn màn hình xuống và chọn General.
Tiếp tục chọn iPhone Storage.
Trong menu hiện lên, sẽ có 4 lựa chọn để các người dùng giải phóng bộ nhớ nhanh chóng:
Offload Unused App: Xóa đi những ứng dụng mà các người dùng ít khi dùng tới. Tuy nhiên các dữ liệu cá nhân sẽ không bị mất.
Review Large Attachments: Cho phép các người dùng biết được những file kích thước lớn được gửi kèm qua tin nhắn và các người dùng đôi khi chắc chắc có thể xóa chúng đi nếu cảm thấy không còn cần thiết.
iCloud Photos: Cho phép các người dùng sao lưu hình ảnh trên máy về iCloud. Ngay sau khi các người dùng đã sao lưu, đôi khi chắc chắc có thể xóa các hình ảnh trên máy để giải phóng bộ nhớ.
Auto-Delete Old Conversations: Xóa các tin nhắn và tệp đính kèm của nhiều năm về trước trên máy các người dùng.
6. Cập nhật qua iTunes
Nếu như việc cập nhật hệ điều hành trực tiếp trên máy các người dùng vẫn không thể. Hãy thử thực hiện cập nhật thông qua iTunes. Điều này đôi khi chắc chắc có thể thực hiện trên máy tính Windows và phiên bản macOS Mojave trở về trước.
Các phương pháp thực hiện như sau:
Trên Windows, tải xuống ứng dụng iTunes nếu các người dùng chưa install nó. Tải xuống ở đây.
Dùng dây cáp sạc để kết nối iPhone, iPad của các người dùng với máy tính.
Mở iTunes lên, đồng bộ hóa với thiết bị iOS cần cập nhật.
Chọn Check for update. Tiếp tục nhấn vào Download.
Ngay sau khi tải xuống hoàn tất, nhấn vào Update.
Đới với phiên bản macOS Catalina. Các người dùng thực hiện cập nhật hệ điều hành qua Finder. Kết nối thiết bị với máy Mac của các người dùng, mở Finder lên rồi click chọn tên thiết bị kết nối ở phía thanh trược bên trái. Tiếp tục thực hiện các bước tương tự với trên iTunes để cập nhật.
7. Reset install wifi
Kết nối wifi cũng là một trong những các những nguyên nhân khiến thiết bị của các người dùng không thể cập nhật hệ điều hành. Hãy reset lại kết nối để đảm bảo kết nối wifi này.
Để reset wifi trên iPhone, iPad, thực hiện như sau:
Vào Settings. Chọn General.
Trượt xuống màn hình nhấn chọn Reset network settings.
Nhập lại mật khẩu và tiến hành kết nối lại.
8. Khôi phục install gốc
Nếu như những các giải pháp trên vẫn không thể xử lý vấn đề của các người dùng, hãy tiến hành khôi phục install gốc. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, các giải pháp này sẽ xóa hết toàn bộ dữ liệu đang có trên máy, vậy nên trước khi thực hiện nó, hãy đảm bảo rằng các dữ liệu đã được sao lưu đầy đủ.
Để khôi phục install gốc, thực hiện như sau:
Vào Settings.
Chọn General.
Chọn Reset.
Chọn tiếp Erase All Content and Settings.
Điện thoại của các người dùng sẽ trở về trạng thái ban đầu nên đôi khi chắc chắc có thể việc cập nhật sẽ khá dễ dàng hơn.
Trên đây là bài viết hướng dẫn 8 các giải pháp xử lý iPhone, iPad không thể cập nhật hệ điều hành mới. Chúc các các người dùng thực hiện thành công!
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và quan tâm. Mình hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bạn thông tin bạn đang quan tâm. Nếu bạn cần hỗ trợ hay có thắc mắc gì thêm, bạn có thể gửi tin nhắn cho mình qua Fanpage hoặc gọi theo số máy 0909.650.650. Nếu có phần nào bạn còn phân vây hay thắc mặc, bạn cũng có thể để lại bình luận phía dưới.