Hướng dẫn sửa lỗi không có dịch vụ trên iPhone, iPad
Chiếc điện thoại iPhone của các các người dùng đang xài bình thường bỗng dưng gặp tình trạng máy báo không có dịch vụ hoặc No Service. Theo dõi bài viết sau của Tôi để tìm ra các phương pháp sửa lỗi nhé.
1 Bật, tắt chế độ máy bay (Airplane Mode)
Sử dụng chế độ máy bay là các phương pháp fix đơn giản nhất đối với những trường hợp lỗi có liên quan đến nhà mạng. Khi bật chế độ này, máy sẽ ngắt toàn bộ các kết nối sóng điện thoại đến nhà mạng. Sau đó các các người dùng chỉ việc tắt nó đi, sóng mạng sẽ được tự động kết nối lại và hoạt động một các phương pháp bình thường.
2 Tháo sim và khởi động lại điện thoại
Các giải pháp thứ hai cũng thực hiện khá đơn giản. Các người dùng cần tắt máy, tháo và lắp lại sim sau đó khởi động lại iPhone, khi đó máy sẽ được đưa về trạng thái bình thường, không phải mới như lúc xuất xưởng nhưng một số dịch vụ liên quan đến mạng như tính năng 3G, Wifi và một số dịch vụ mạng khác sẽ trở lại hoạt động bình thường.
Nếu như các các người dùng đã thực hiện khởi động lại iPhone nhiều lần nhưng lỗi Không có dịch vụ vẫn xuất hiện thì các các người dùng cần áp dụng thêm các biện pháp bên dưới.
3 Đặt lại Install mạng
Đặt lại Install mạng là thao tác xóa cấu hình của các nhà mạng đã lưu trong máy, sau đó yêu cầu lại các thiết lập cấu hình mới từ nhà mạng.
Để Install lại nhà mạng các các các người dùng vào C**ài đặt > C**ài đặt chung.
Chọn mục Đặt lại.
Nhấn vào Đặt lại Install mạng.
4 Đặt lại iPhone
Trong trường hợp các thiết lập mạng mới cũng không giúp các các người dùng fix được hiện tượng này thì đôi khi đôi khi có thể thử các phương pháp mạnh tay hơn nữa, đó là đặt lại toàn bộ Install máy như khi mới xuất xưởng (còn gọi là Hard Reset). Khi sử dụng các phương pháp này, toàn bộ dữ liệu, ứng dụng của các các người dùng trong máy sẽ bị xóa, vì thế hãy sao lưu lại tất cả dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện.
Tham khảo bài viết sao lưu và phục hồi dữ liệu ở đây
Để đặt lại điện thoại các các các người dùng vào Install > Install chung > Đặt lại > Đặt lại Tất cả Install.
Chọn mục Đặt lại.
Chọn Đặt lại tất cả Install.
5 Restore iPhone hoặc Update lên phiên bản mới bằng iTunes
Đó là biện pháp cuối cùng mà các các người dùng đôi khi đôi khi có thể tự thực hiện được. Các người dùng cần có một chút kinh nghiệm về việc nâng cấp (update) hay khôi phục hệ điều hành (restore) bằng ứng dụng iTunes trên máy tính. Ngay sau khi thực hiện một trong 2 thao tác này, toàn bộ dữ liệu, Install của máy sẽ được thiết lập lại hoàn toàn như lúc mới mua. Khi đó iPhone sẽ tự động nhận lại băng tần mạng nếu không bị hỏng phần cứng nó sẽ hoạt động lại bình thường.
Các người dùng đôi khi đôi khi có thể tham khảo các phương pháp thực hiện tại bài viết này: ở đây.
6 Kiểm tra và sửa lỗi phần cứng
Cuối cùng là lỗi liên quan đến linh kiện phần cứng bên trong máy, đây là các những các nguyên nhân gây khó chịu nhất đối với các các người dùng vì hầu hết các trường hợp không thể tự fix được, vừa tốn tiền vừa làm mất thời gian đem đi sửa chữa. Thậm chí với iPhone, phần cứng hay các linh kiện khác chi phí không hề rẻ một chút nào.
Nếu như đã thử tất cả các các phương pháp trên nhưng không thành công, các các người dùng cần mang chiếc iPhone của mình đến trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại để được kiểm tra và thay thế linh kiện phần cứng, anten bắt sónh hay khe sim là một trong những lỗi phổ biến gây ra tình trạng này.
Trên đây là một số các phương pháp fix lỗi Không có dịch vụ hay No service mà Tôi đã chia sẻ với các các người dùng, nếu các các người dùng có còn thắc mắc gì hay đang gặp khó ở bước nào, xin mời để bình luận ngay ở dưới để được giải đáp một các phương pháp nhanh chóng nhé.
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và quan tâm. Mình hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bạn thông tin bạn đang quan tâm. Nếu bạn cần hỗ trợ hay có thắc mắc gì thêm, bạn có thể gửi tin nhắn cho mình qua Fanpage hoặc gọi theo số máy 0909.650.650. Nếu có phần nào bạn còn phân vây hay thắc mặc, bạn cũng có thể để lại bình luận phía dưới.