Bỗng nhiên, các các người dùng không thể tải được ứng dụng từ App Store, giờ phải làm sao? Hãy để Chúng tôi bật mí cho các các người dùng 10 các cách fix sự cố không tải được ứng dụng trên iPhone thế nào nhé!
1. Kiểm tra kết nối mạng
Để tải xuống ứng dụng từ App Store, thì iPhone cần được kết nối với Internet. Vì thế, khi xảy ra sự cố không tải được ứng dụng trên iPhone, thì các các người dùng hãy kiểm tra mạng dữ liệu của các các người dùng (nếu đang sử dụng 3G, 4G hay 5G). Thông thường, ứng dụng được tải xuống điện thoại bị giới hạn ở mức 200 MB.
Đồng thời, các các người dùng cũng nên kiểm tra kết nối Internet của thiết bị mạng, bằng các cách bật thử video bất kì nào trên YouTube. Nếu như video tải chậm và có dấu hiệu ngập ngừng, thì chắc đôi khi có thể đường truyền wifi có vấn đề. Lúc này, các các người dùng chắc đôi khi có thể tắt nguồn hoặc reset thiết bị mạng để cải thiện.
Nếu như các các người dùng sử dụng mạng dữ liệu để tải ứng dụng trên App Store, thì hãy vào:
- Phần Settings (setup) -> Cellular (di động).
- Tiến hành cuộn xuống danh sách các ứng dụng và bật App Store.
2. Kiểm tra dung lượng bộ nhớ
Bộ nhớ trong của iPhone thường mặc định, không thể mở rộng. Nếu như các các người dùng lưu quá nhiều dữ liệu (hình ảnh, video, nhạc và các dữ liệu khác) thì sẽ không còn đủ không gian để chứa thêm các ứng dụng mới.
Vì thế, gặp trường hợp không tải được ứng dụng từ App Store, các các người dùng hãy kiểm tra dung lượng bộ nhớ iPhone, bằng các cách:
- Truy cập vào Settings (setup) -> General (chung) -> iPhone Storage (bộ nhớ iPhone) để xem các các người dùng còn bao nhiêu dung lượng trống, đồng thời cũng xem thử luôn ứng dụng nào đang sử dụng nhiều dung lượng bộ nhớ nhất.
3. Cập nhật thông tin Apple ID
Dù các các người dùng chỉ tải xuống các ứng dụng miễn phí từ App Store, thì các các người dùng cũng cần có thông tin thanh toán hợp lệ và thông tin cá nhân liên hệ khác được liên kết với tài khoản Apple ID của các các người dùng. Vì thế, khi gặp phải sự cố không tải được ứng dụng trên App Store, chắc đôi khi có thể các chi tiết thanh toán trên tài khoản của các các người dùng đã hết hạn. Hãy kiểm tra lại vấn đề này xem các các người dùng có cần cập nhật chúng hay không?
Cập nhật thông tin chi tiết Apple ID ở phần Setup của iPhone như sau:
- Bước thứ nhất: Vào phần Settings (setup) và nhập vào [Tên của bạn] ở đầu màn hình.
- Bước thứ hai: Nhấn vào Tên, số điện thoại và email để kiểm tra hoặc cập nhật thêm thông tin liên lạc sao cho chi tiết nhất.
- Bước thứ ba: Nhấn vào Payment & Shipping (thanh toán & giao hàng) để cập nhật thông tin thanh toán của các các người dùng.
4. Thay đổi thời gian
Nghe có vẻ lạ, việc đặt sai ngày hoặc giờ trên điện thoại cũng trở thành các những những nguyên nhân khiến các các người dùng không thể tải được ứng dụng từ App Store. Vì sự không nhất quán này sẽ gây ra sự cố liên lạc giữa thiết bị của các các người dùng và máy chủ Apple.
Hãy chỉnh lại ngày giờ trên iPhone bằng các cách:
- Bước thứ nhất: Vào Settings -> General (chung) -> Date & Time (ngày & giờ).
- Bước thứ hai: Bật tùy chọn Set Automatically (đặt tự động) hoặc chọn Time Zone (múi giờ) theo các cách thủ công.
Khi các các người dùng tùy chỉnh ngày và giờ, thì nên tắt Content & Privacy Restrictions (hạn chế nội dung và quyền riêng tư) trên iPhone của mình trước.
5. Tắt giới hạn nội dung và quyền riêng tư
Content & Privacy Restrictions chính là hạn chế về nội dung và quyền riêng tư trên iPhone, nó cho phép các các người dùng giới hạn setup, ứng dụng hoặc chức năng để giữ an toàn cho thiết bị, nhất là khi trẻ em sử dụng. Vì thế, tính năng này chắc đôi khi có thể là các những những nguyên nhân làm cho các các người dùng không tải được ứng dụng trên App Store.
Để tiến hành tùy chỉnh tính năng Content & Privacy Restrictions này, các các người dùng thực hiện:
- Bước thứ nhất: Vào Settings -> Screen Time (thời gian trên màn hình) -> Content & Privacy Restrictions (giới hạn nội dung và quyền riêng tư).
- Bước thứ hai: Nếu như được nhắc, hãy nhập mật mã Screen Time, chắc đôi khi có thể khác với mật mã mở khóa iPhone của các các người dùng.
- Bước thứ ba: Tắt tất cả Content & Privacy Restrictions (hạn chế về Nội dung & Quyền riêng tư) ở đầu màn hình hoặc thay đổi setup sau: vào iTunes & App Store Purchasing -> Setuping Apps (setup ứng dụng) -> chọn Allow (cho phép) để bật setup ứng dụng.
6. Tạm dừng và tiếp tục tải xuống ứng dụng
Các người dùng chắc đôi khi có thể nghĩ đến việc tạm dừng và tiếp tục tải xuống ứng dụng từ App Store để fix tình trạng không tải được ứng dụng trên iPhone.
Khi ứng dụng đang được tải xuống, nó sẽ xuất hiện trên Màn hình chính với biểu tượng vòng tròn màu xám để thể hiến quá trình đang tải xuống. Các người dùng nhấn vào nó để tạm dừng, rồi đợi vài giây sau chạm lại để tiếp tục quá trình tải xuống.
Ngoài ra, các các người dùng chắc đôi khi có thể chạm và giữ (hoặc nhấn mạnh vào biểu tượng ứng dụng) để hiển thị menu hành động nhanh. Các người dùng cũng chắc đôi khi có thể chọn Pause Download (tạm dừng tải xuống) hoặc Resume Download (tiếp tục tải xuống) từ menu hiển thị nhanh đó.
Hơn thế nữa, các các người dùng chắc đôi khi có thể chọn Prioritize Download (ưu tiên tải xuống) cũng từ menu hành động nhanh. Điều này sẽ thuận tiên cho các các người dùng nếu như iPhone của các các người dùng cũng đang tải xuống các nội dung khác, vì nó ưu tiên ứng dụng mà các các người dùng ưu tiên hơn tất cả các nội dung tải xuống khác.
7. Đăng xuất khỏi App Store, sau đó đăng nhập lại
Tương tự như các cách trên, các các người dùng chắc đôi khi có thể fix tình trạng lỗi tải ứng dụng trên iPhone bằng các cách đăng xuất và nhập lại vào tài khoản App Store.
Khi các các người dùng đăng xuất khỏi App Store, nó sẽ hủy tất cả các ứng dụng đang trong quá trình tải xuống. Vì thế, ngay ngay ngay sau khi đăng nhập lại, các các người dùng cần phải tiến hành tải lại ứng dụng đó từ App Store một lần nữa.
Để đăng xuất khỏi App Store, các các người dùng thực hiện:
- Bước thứ nhất: Vào Settings -> iTunes & App Store.
- Bước thứ hai: Vào Apple ID, chọn Sign Out (đăng xuất).
- Bước thứ ba: Vuốt màn hình từ phía dưới lên để mở trình chuyển đổi ứng dụng.
- Bước thứ tư: Đóng ứng dụng Setup và App Store.
- Bước thứ năm: Quay lại setup iTunes & App Store, nhấn vào Đăng nhập.
- Bước thứ sáu: Nhập tên và mật khẩu Apple ID của các các người dùng để đăng nhập lại vào App Store.
8. Khởi động lại iPhone
Khi các các người dùng tải ứng dụng xuống, chắc đôi khi có thể nó sẽ xuất hiện biểu tượng màu trắng với đường màu xám chạy quanh nó, biểu hiện cho việc ứng dụng tải không được. Lúc này, các các người dùng chắc đôi khi có thể nghĩ đến việc khởi động lại iPhone, bằng các cách:
- Bước thứ nhất: Vuốt màn hình từ dưới lên để mở Trình chuyển đổi ứng dụng. Trượt từng ứng dụng ra khỏi phía trên màn hình để đóng nó.
- Bước thứ hai: Ngay sau khi đóng hết ứng dụng, nhấn và giữ nút Sleep/Wake (ngủ/thức) bằng nút Âm lượng (trên iPhone X và Iphone mới hơn). Nếu như các các người dùng có iPhone phiên bản cũ hơn, thì hãy bấm và giữ nút Nguồn thay thế.
- Khi được nhắc, hãy trượt để tắt nguồn iPhone của các các người dùng.
- Bước thứ ba: Đợi 30 giây ngay ngay ngay sau khi tắt nguồn, nhấn nút Sleep/Wake (ngủ/thức) để khởi động lại.
9. Xóa ứng dụng và tải lại
Đôi khi, quá trình tải ứng dụng bị hỏng đến mức các các người dùng phải xóa và tiến hành tải lại ứng dụng từ đầu.
Nếu như các các người dùng chưa bao giờ sử dụng ứng dụng này trước đó, thì không có gì đáng để nói. Tuy nhiên, nếu các các người dùng đang tiến hành cập nhật ứng dụng này (thay vì tải xuống lần trước tiên), thì việc xóa ứng dụng đó sẽ khiến các các người dùng mất toàn bộ dữ liệu trong suốt thời gian mà các các người dùng đã sử dụng nó trước đó.
Khi các các người dùng muốn xóa một ứng dụng khỏi iPhone, hãy chạm và giữ biểu tượng ứng dụng trên Màn hình chính. Lúc này, trong menu hành động nhanh xuất hiện, các các người dùng chạm vào Xóa ứng dụng, sau đó xác nhận các các người dùng muốn xóa nó. Thế là xong!
Ngay sau khi xóa ứng dụng, các các người dùng hãy khởi động lại iPhone và tải xuống ứng dụng đó lại từ App Store.
10. Kiểm tra tính tương tích của thiết bị với ứng dụng
Việc tải ứng dụng từ App Store gặp vấn đề, chắc đôi khi có thể là do ứng dụng đó không tương thích với iPhone của các các người dùng. Nói một các cách khác, ứng dụng không thể được điều khiển từ một phần cứng trên iPhone, làm các các người dùng không thể sử dụng được ứng dụng đó.
Để kiểm tra tính tương thích của thiết bị với ứng dụng sẽ tải, các các người dùng chắc đôi khi có thể thực hiện bước sau:
- Mở App Store và tìm kiếm ứng dụng mà các các người dùng muốn tải xuống.
- Xem chi tiết ứng dụng và cuộn xuống phần Thông tin. Bên cạnh khả năng tương thích, App Store còn liệt kê xem ứng dụng này có hoạt động trên iPhone của các các người dùng hay không?
- Nhấn vào mũi tên thả xuống để xem thêm thông tin về khả năng tương thích của ứng dụng.
Nếu như ứng dụng không hoạt động với thiết bị của các các người dùng, các các người dùng chắc đôi khi có thể cần cập nhật iOS trên iPhone lên phiên bản mới nhất hiện có. Đó là một ý tưởng tốt ngay cả khi ứng dụng tương thích, vì các bản cập nhật iOS thường được sửa các lỗi phần mềm có vấn đề.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết và quan tâm. Mình hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin cho các bạn thông tin bạn đang quan tâm. Nếu bạn cần hỗ trợ hay có thắc mắc gì thêm, bạn có thể gửi tin nhắn cho mình qua Fanpage hoặc gọi theo số máy 0909.650.650. Nếu có phần nào bạn còn phân vây hay thắc mặc, bạn cũng có thể để lại bình luận phía dưới.